You are here:

ความเป็นไปได้ของบ้านในฝันด้วยงบประมาณที่จำกัด

        บ้าน เป็นความฝันของผู้คนมากมาย หลายคนฝันจะมีบ้านแต่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณที่จำกัด ความจริงแล้วการซื้อบ้านในปัจจุบันเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิมมากมายหลายเท่านัก เพราะมีแบบบ้านให้เลือกหลากหลาย หากคุณเป็นคนที่อยากซื้อบ้านดีๆสักหลังเพื่ออยู่อาศัย หรือบางคนอาจจะซื้อบ้านเพื่อทั้งอยู่อาศัยและต่อยอดธุรกิจ ลองเปลี่ยนมุมมองและเพิ่มการวางแผนในการซื้อบ้านอีกนิด ความเป็นไปได้ที่จะเป็นเจ้าของบ้านในฝันด้วยงบประมาณที่จำกัดก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป

1. เลือกซื้อบ้านเป็นทาวน์โฮม

        ต้องยอมรับว่าบ้านเดี่ยวนั้นมีราคาบ้านค่อนข้างสูง ด้วยการออกแบบและพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างกว้างเพื่อให้รู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว ทำให้บ้านเดี่ยวอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก สำหรับผู้ที่ต้องการมีบ้านในงบประมาณที่จำกัด การเปลี่ยนมามองบ้านราคาถูกลงแบบโครงการทาวน์โฮมเช่น ทาวน์โฮมรังสิต ทาวน์โฮมลำลูกกาที่อยู่ย่านชานเมืองซึ่งเป็นบ้านราคาล้านต้นๆ เท่านั้นอาจจะตอบโจทย์งบประมาณของคุณมากกว่าทั้งในด้านคุณภาพและราคาบ้าน

ด้านคุณภาพ

จุดเด่นของบ้านราคาถูกแบบบ้านทาวน์โฮมอย่างเช่นทาวน์โฮมรังสิตของภูริเอสเตทคือ

  • การจัดสรรพื้นที่ให้สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย ทั้งเพื่ออยู่อาศัยและสามารถปรับพื้นที่เป็นออฟฟิศ ทำหน้าร้าน ขายของ ดำเนินธุรกิจต่างๆเพื่อเพิ่มความมั่นคงให้กับครอบครัว
  • ทำเลส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชุมชน หรืออยู่ใกล้ชุมชน พื้นที่เศรษฐกิจ ทาวน์โฮมรังสิตเองก็เช่นกัน แม้จะอยู่ชานเมือง แต่ก็ใกล้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ด้วยลักษณะของทาวน์โฮมที่สามารถใช้งานได้ทั้งอยู่อาศัยและทำธุรกิจ โครงการทาวน์โฮมต่างๆจึงมักอยู่ในทำเลที่ดีและมีศักยภาพ

ด้านราคา

ทาวน์โฮมมีหลากหลายแบบให้เลือก มีทั้งแบบราคาบ้านที่ย่อมเยาว์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านแต่มีงบประมาณจำกัด ราคาบ้านของทาวน์โฮม นั้นมีตั้งแต่บ้านราคาล้านต้นๆไปจนถึงหลายล้านบาท แต่ทั้งนี้ก็ยังคงจุดเด่นด้านการจัดสรรพื้นที่และทำเลที่ดีเอาไว้

2. เดินบัญชีให้สวยงามเข้าไว้

          ด้วยงบประมาณที่จำกัดในการซื้อบ้าน การพยายามกู้เงินซื้อบ้านให้ได้วงเงินมากที่สุดจะเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาด้านการเงินในการซื้อบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถกู้เงินซื้อบ้านได้วงเงินมากที่สุด คือการสร้างเครดิตที่ดีให้กับตัวเอง นั่นคือการเดินบัญชีให้ดูสวยงามเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นการพักเงินเอาไว้ในบัญชีสักระยะหนึ่ง เช่น เมื่อได้เงินเดือนแล้วอย่าเพิ่งรีบโอนออกไปชำระค่าใช้จ่ายต่างๆทันที หากยังพอมีเวลาเหลือควรจะทิ้งเงินเอาไว้ในบัญชีเสียก่อน แล้วจึงไปชำระเมื่อครบกำหนด หากทำธุรกิจส่วนตัวก็ควรมีการเดินบัญชีเข้าออกอย่างสม่ำเสมอ มีเอกสารการรับเงินที่ชัดเจน รวมถึงเอกสารด้านการเสียภาษีด้วย จะทำให้การขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านนั้นง่ายขึ้น

3. จองหรือซื้อบ้านก่อนสร้างเสร็จ

        โครงการทาวน์โฮมต่างๆ รวมถึงทาวน์โฮมรังสิต ทาวน์โฮมลำลูกกาของภูริเอสเตท มักจะเปิดโอกาสให้จองบ้านก่อนที่บ้านจะสร้างเสร็จ เพื่อดึงดูดผู้ที่สนใจจะซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ข้อดีของการจองหรือซื้อบ้านก่อนที่จะสร้างเสร็จคือ มีข้อเสนอดีๆในการซื้อบ้านให้มากมาย อย่างเช่นส่วนลดเงินสดในการซื้อบ้านตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท การผ่อนชำระเงินดาวน์หรือของแถมมากมาย เพียงคุณเลือกซื้อบ้านในโครงการที่มีศักยภาพ มั่นคง และเชื่อถือได้ ซึ่งปัจจุบันคุณสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการทาวน์โฮมต่างๆได้อย่างง่ายดายผ่านทางอินเตอร์เน็ต

4. เช็คข้อเสนอในการซื้อบ้านและอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารให้ถี่ถ้วน

     ด้วยจำนวนเงินที่จำกัดในการซื้อบ้าน คุณต้องหาธนาคารที่ดอกเบี้ยถูกที่สุดและมีโปรโมชั่นดีๆเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านของคุณ แม้ว่าตามปกติการชำระเงินกู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัยจะเป็นการชำระแบบลดต้นลดดอกก็ตาม แต่การเลือกธนาคารที่ดอกเบี้ยดีที่สุดยังเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ของคุณอยู่ดี ไม่เพียงเท่านั้นคุณต้องดูเงื่อนไขอื่นๆประกอบด้วย เงื่อนไขเหล่านั้นได้แก่

  • ดอกเบี้ย ดูอัตราดอกเบี้ย ว่าเป็นดอกเบี้ยแบบคงที่หรือเป็นดอกเบี้ยแบบลอยตัว หลายที่อาจจะให้โปรโมชั่นดอกเบี้ยศูนย์เปอร์เซ็นต์สองถึงสามเดือนก่อนจะปรับเป็นลอยตัว ซึ่งหากใครอยากจะลองคำนวณดอกเบี้ยคร่าวๆ ก็สามารถโหลดแอปมือถือมาลองคำนวณกันได้ อย่างเช่น แอป Mortgage Calculator
  • วงเงินกู้ในการซื้อบ้าน สำคัญไม่แพ้ดอกเบี้ย เพราะคุณมีเงินที่จำกัด การกู้เงินซื้อบ้านให้ได้วงเงินมากที่สุดจะดีสำหรับคุณ ตามปกติธนาคารจะให้วงเงินกู้สูงสุดที่ 90% แต่ทั้งนี้ต้องดูเงื่อนไขของธนาคารแต่ละแห่งด้วย บางช่วงหรือบางอาชีพอาจจะสามารถกู้ได้ถึง 100% เลยก็มี
  • ระยะเวลาในการผ่อนชำระ หากสามารถผ่อนชำระได้นานเท่าไหร่ ย่อมทำให้จำนวนเงินผ่อนชำระในแต่ละเดือนนั้นไม่สูงจนเกินไป ซึ่งจะดีกับข้อจำกัดของคุณเอง ดังนั้นอย่าลืมเช็คระยะเวลาในการผ่อนชำระของแต่ละธนาคารให้ชัดเจน ก่อนจะเอาข้อมูลทุกอย่างทั้งดอกเบี้ย วงเงินกู้ และระยะเวลาในการผ่อนชำระมาเปรียบเทียบและพิจารณาเพื่อตัดสินใจอย่างดีที่สุด และเพื่อให้คุณสามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดด้วย

5. หาผู้กู้ร่วม

       

การที่คุณมีผู้กู้ร่วมจะช่วยให้การกู้สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านนั้นผ่านไปได้ด้วยดีและสะดวกมากขึ้น เพราะหากเงินเดือนของคุณหรือรายได้ของคุณไม่สามารถสานฝันในการซื้อบ้านได้ทั้งหมด ลองหาคนที่ไว้ใจได้และเขาก็ไว้ใจคุณมากู้ร่วมกัน ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าเมื่อกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านแล้วจะกำหนดกรรมสิทธิ์ของบ้านให้เป็นของคนคนเดียวหรือเป็นของผู้ร่วมกู้ทั้งหมดก็ได้

 

การซื้อบ้านในปัจจุบันนั้นเต็มไปด้วยทางเลือกมากมาย ด้วยเทคนิคง่ายๆจะช่วยเปิดทางให้ผู้มีรายได้หรือมีเงินจำกัดสามารถเข้าถึงรากฐานของชีวิตเพื่อสร้างความสุขและความมั่นคงของครอบครัวได้ เพียงรู้จักเลือก ปรับเปลี่ยนขั้นตอนให้เหมาะสมเท่านั้น คุณก็สามารถซื้อบ้านและบ้านก็จะกลายเป็นของที่อบอุ่นและสามารถสร้างความสุขของคุณได้อย่างไม่จำกัด

บทความอื่นๆ