You are here:

5 ข้อดีของการผ่อนซื้อบ้าน

          กำลังมองหาบ้านสักหลัง แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อบ้านแบบผ่อนหรือว่าจะเช่าบ้านดี คงเป็นคำถามที่อยู่ในใจของใครหลายคน จะซื้อบ้านก็ยุ่งยากเรื่องเอกสาร ต้องยื่นกู้เงินซื้อบ้านกับธนาคารและสถาบันการเงิน แต่หากเป็นการเช่าบ้าน ก็อาจจะทำให้รู้สึกหลักลอย บางคนคิดว่าผ่อนลมเพราะสุดท้ายบ้านก็เป็นของเจ้าของบ้านอยู่ดี ถ้าหากคุณกำลังตัดสินใจลำบาก ภูริเอสเตทขออธิบายข้อดีของการซื้อบ้านแบบผ่อนชำระกับธนาคารหรือสถาบันการเงิน ซึ่งอาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

บ้านหลังนั้นจะเป็นของคุณ

          แม้ในการผ่อนชำระนั้นโฉนดตัวจริงจะยังต้องฝากไว้ที่ธนาคาร แต่หากคุณผ่อนบ้านจนหมดครบตามกำหนด บ้านหลังนั้นก็จะเป็นของคุณ และคุณสามารถมอบบ้านที่คุณซื้อแบบผ่อนชำระนั้นให้กับลูกหลานและครอบครัวได้ต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบันการผ่อนบ้านก็มีให้เลือกมากมายหลายโปรโมชั่นจากหลากหลายธนาคาร ซึ่งคุณสามารถเปรียบเทียบและเลือกอัตราดอกเบี้ยการผ่อนบ้านที่ดีที่สุดและสะดวกกับการบริหารจัดการเงินของคุณได้มากที่สุดด้วย

สามารถหารายได้ระหว่างผ่อนบ้านได้

          หลายคนกู้เงินซื้อบ้านกับสถาบันการเงินโดยผ่อนชำระและนำบ้านหลังนั้นมาปล่อยเช่าอีกที เพื่อหารายได้และนำเงินจำนวนนั้นมาเป็นค่าผ่อนบ้าน ทำให้การซื้อบ้านนั้นเจ้าของบ้านอย่างคุณจะเสียเพียงเงินดาวน์เท่านั้น แต่เงินในการผ่อนบ้านนั้นคุณจะได้มาจากผู้ที่มาเช่าบ้านของคุณ เป็นการลงทุนที่ค่อนข้างคุ้มค่า เพราะว่าสุดท้ายแล้วเมื่อสิ้นสุดการผ่อนบ้าน บ้านหลังนั้นจะกลายเป็นทรัพย์สินของคุณในที่สุดอยู่ดี เป็นการแบ่งเบาภาระการผ่อนบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี และต่อไปในอนาคตบ้านหลังนั้นอาจจะมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นพอที่คุณจะขายเพื่อสร้างกำไรให้ตัวเองก็ได้ การผ่อนบ้านถือเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบหนึ่ง ซึ่งจะสร้างกำไรให้คุณได้ในอนาคต เหมือนที่มีคนกล่าวเอาไว้ว่า ซื้อบ้านหรือผ่อนบ้านทิ้งไว้มีแต่ได้กับได้

สามารถต่อเติมและดัดแปลงได้สะดวก

          แต่ละคนนำบ้านมาใช้สอยต่างกัน บางคนซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย แต่บางคนซื้อบ้านเพื่อทั้งอยู่อาศัยและใช้เป็นสถานที่ทำงานด้วย หลังซื้อบ้านหรือในช่วงขณะที่คุณผ่อนบ้าน อาจจะมีการดัดแปลงพื้นที่ด้านล่างเป็นออฟฟิศ ซึ่งหากเป็นบ้านเช่า คุณคงไม่สามารถดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามต้องการมากนัก แต่หากคุณซื้อบ้านหรือผ่อนบ้านของคุณเอง คุณย่อมจะมีสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนได้ตามใจหากไม่ขัดกับข้อกฏหมาย

การผ่อนบ้านสามารถนำไปลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

          การผ่อนบ้านสามารถนำไปลดภาษีได้ ไม่เกิน 100,000 บาท เนื่องจากรัฐบาลสนับสนุนให้คนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง จึงกำหนดให้การผ่อนบ้านสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งสินเชื่อที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้นั้นต้องเป็นสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนบ้านใหม่หรือผ่อนบ้านมือสอง  เพียงแค่ต้องเป็นการกู้เงินเพื่อผ่อนบ้านจากธนาคารหรือสถาบันการเงินภายในประเทศเท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นการลดหย่อนภาษีจากการผ่อนบ้านกี่หลังก็ตาม ต้องไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าภาษีของคุณได้มากทีเดียว

การผ่อนบ้านเป็นการออมเงินอย่างหนึ่ง

          การผ่อนบ้านถือเป็นการออมเงินอย่างหนึ่ง เป็นการแปรเงินเป็นทรัพย์สิน ซึ่งถือเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าโดยเฉพาะหากคุณเป็นคนเก็บเงินไม่อยู่ การผ่อนบ้านก็ถือเป็นการออมเงินที่ดีที่จะทำให้คุณมีสินทรัพย์เอาไว้ในครอบครอง สร้างหลักประกันให้ชีวิต และในอนาคตคุณสามารถใช้บ้านที่เป็นของคุณวางเป็นหลักประกันในการกู้เงินเพื่อนำเงินจำนวนนั้นมาหมุนเวียนลงทุนให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย ใครที่อยากเก็บเงินออมแต่เก็บไม่ได้สักที ลองใช้วิธีการผ่อนบ้านดูก็ได้

          ภูริเอสเตทแนะนำให้คุณเห็นข้อดีของการผ่อนบ้าน เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น มูลค่าที่ดินนั้นเพิ่มขึ้นทุกวัน เพราะที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยสี่ที่สำคัญในการดำรงชีวิตของผู้คน ภูริเอสเตทจึงออกแบบบ้านในราคาที่เหมาะสมพร้อมความคุ้มค่าที่มากกว่าราคาสำหรับสร้างความสุขให้กับคุณ

บทความอื่นๆ