You are here:

แนะนำการลงทุนซื้อทาวน์โฮมไว้เพื่อสร้างเป็นโฮมออฟฟิศ

          ข้อแตกต่างระหว่างทาวน์โฮมและ Home Office คือ ทาวน์โฮมนั้นไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมใจกลางเมืองหรือทาวน์โฮมชานเมืองอย่างเช่นโครงการทาวน์โฮมชานเมืองของภูริเอสเตทอย่างภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) ต่างก็เน้นเพื่ออยู่อาศัยเป็นหลัก แต่ปรับเปลี่ยนพื้นที่บางจุดเพื่อต่อยอดเป็นออฟฟิศได้ แต่ถ้าหากเป็น Home Office จะเน้นการใช้พื้นที่เป็นออฟฟิศ แต่ก็สามารถอยู่อาศัยได้ ซึ่งแตกต่างกันออกไปตามความต้องการของแต่ละคน หากคุณต้องการออฟฟิศขนาดเล็ก เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ มีออฟฟิศชัดเจนของธุรกิจขนาดเล็กไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแบบ SME หรือ Start Up พร้อมๆกับต้องการพื้นที่อยู่อาศัยอันแสนอบอุ่นไปด้วย ทาวน์โฮมอย่างเช่นทาวน์โฮมชานเมืองอย่างภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) ก็ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างชัดเจนกว่า

แล้วทำไมไม่เช่าออฟฟิศ

          พื้นที่ของอาคารให้เช่าทำออฟฟิศส่วนใหญ่จะอยู่ย่านใจกลางเมืองที่มีผู้คนหนาแน่นทำให้ค่าเช่าออฟฟิศมีราคาค่อนข้างแพง หากคุณเพียงเพิ่งเริ่มต้นทำธุรกิจขนาดเล็กมีความจำเป็นต้องควบคุมค่าใช้จ่าย การเช่าออฟฟิศย่านใจกลางเมืองอาจจะไม่ตอบโจทย์ในเรื่องการประหยัดงบประมาณ และอาจจะเกินความจำเป็นมากเกินไป การมองหาทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อดัดแปลงทำออฟฟิศพร้อมๆกับอยู่อาศัยไปด้วย น่าจะตอบโจทย์ด้านการประหยัดค่าใช้จ่าย ในขณะเดียวกันก็ถือว่าดูน่าเชื่อถือไม่แพ้กัน เพราะมีสถานที่อยู่ชัดเจน ยิ่งถ้าหากบ้านทาวน์โฮมชานเมืองที่คุณซื้อเพื่อทำออฟฟิศนั้นมีการเดินทางที่หลากหลายสะดวกสบายอย่างเช่นโครงการทาวน์โฮมชานเมืองของภูริเอสเตท โครงการภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) ที่เป็นส่วนขยายของรถไฟฟ้า ก็ยิ่งตอบโจทย์การสร้างออฟฟิศของคุณมากยิ่งขึ้น

แล้วจะเลือกทาวน์โฮมชานเมืองแบบไหนเพื่อมาทำ Home Office ดี

          ด้วยการปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลากหลายของทาวน์โฮมโดยเฉพาะทาวน์โฮมชานเมืองที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เป็น Home Office ได้อย่างง่ายดาย และใกล้เคียงกับ Home Office จนแทบจะคล้ายคลึงกัน แต่ทั้งนี้การเลือกทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อปรับเป็น  Home Office นั้นก็มิใช่ว่าจะเลือกทาวน์โฮมชานเมืองที่ไหนก็ได้ เพราะมีปัจจัยหลายๆอย่างที่เกี่ยวข้องซึ่งคุณต้องนำมาพิจารณาในการเลือกทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อทำเป็น Home Office ด้วย และปัจจัยที่คุณควรนำมาพิจารณามีดังต่อไปนี้

ทำเลของทาวน์โฮมชานเมืองที่คุณจะนำมาสร้างเป็น Home Office

          แม้ว่าจะเป็นทาวน์โฮมชานเมือง แต่ก็ต้องเป็นทาวน์โฮมชานเมืองที่เข้าถึงง่าย มีถนนตัดผ่านหลายสาย มีการเดินทางให้เลือกหลากหลาย เพื่อที่ว่าหากคุณเป็นธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องมีการติดต่อกับลูกค้าเป็นประจำ จะได้สะดวกสบายในการที่ลูกค้าของคุณจะเดินทางมาติดต่องาน เรื่องการเดินทางสำคัญมากสำหรับการเลือกทาวน์โฮมเพื่อทำ Home Office รวมถึงผู้ที่จะซื้อทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือเพื่อนำมาปรับเป็น Home Office ให้เช่าก็เช่นเดียวกัน เพราะแม้จะอยู่ติดถนนหรือแหล่งชุมชนแต่ถ้าเดินทางลำบาก มีตัวเลือกในการเดินทางจำกัดก็ไม่น่าเลือกเช่นเดียวกัน ผิดกับทาวน์โฮมชานเมืองที่อาจจะไม่ติดถนน แต่การเดินทางสะดวกสบายกว่า มีตัวเลือกการเดินทางหลากหลาย ก็เหมาะสมที่จะนำมาทำเป็น Home Office มากกว่า ทาวน์โฮมชานเมืองอย่างภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) ของภูริเอสเตท เองก็ถือเป็นทำเลศักยภาพในการทำ Home Office เพราะเป็นพื้นที่ที่สามารถเลือกรูปแบบการเดินทางได้หลากหลายและสะดวกสบาย และยังเป็นส่วนสยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่กำลังจะเปิดให้บริการปี 2563 ด้วย

ราคาทาวน์โฮมชานเมืองที่ต้องเหมาะสม

          ทาวน์โฮมชานเมืองส่วนใหญ่ราคาไม่สูงมากนัก จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งหากคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจขนาดเล็ก และมีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด เพราะไม่ว่าคุณจะซื้อสดหรือซื้อผ่อนก็ยังสบายกระเป๋าและค่าใช้จ่ายของคุณ ทำให้คุณมีเงินเหลือพอที่จะลงทุนต่อยอดธุรกิจของคุณต่อไป ควรเลือกทาวน์โฮมชานเมืองที่ราคาไม่เกินศักยภาพในการผ่อนของคุณมากนัก เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องใช้เงินในการเริ่มต้นลงทุนธุรกิจของคุณอีกมาก อย่างทาวน์โฮมชานเมือง ภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) ของภูริเอสเตท ผ่อนเริ่มต้นเพียง 8,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

สิ่งอำนวยความสะดวกของทาวน์โฮมชานเมือง

          ถือว่าเป็นจุดเด่นของทาวน์โฮมชานเมืองเลยทีเดียว เพราะทาวน์โฮมชานเมืองจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทำให้คุณสามารถใช้ประโยชน์ในการทำงานได้ อย่างเช่นโครงการทาวน์โฮมชานเมืองของภูริเอสเตทที่มี Co – Working Space ภายในคลับเฮ้าส์หรูขนาดใหญ่พร้อมบริการ Free Wifi ที่ทำให้คุณสามารถใช้พื้นที่เพื่อประชุม หรือเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งทำงานจากออฟฟิศของคุณได้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ออกกำลังกาย เพื่อคลายเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย ที่สำคัญคือระบบรักษาความปลอดภัยของภูริเอสเตทตรวจสอบผู้เข้าออกโครงการทำให้ออฟฟิศของคุณยังปลอดภัยภายในพื้นที่โครงการ

          นอกจากความสะดวกสบายและด้วยปัจจัยด้านราคาค่าใช้จ่าย ทำให้หลายคนเลือกทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อปรับเปลี่ยนเป็น Home Office มากกว่าการเช่าออฟฟิศในเมือง ซึ่งหากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วจะพบว่าศักยภาพในการเริ่มต้นธุรกิจด้วย Home Office ที่ดัดแปลงจากทาวน์โฮมชานเมืองนั้นไม่ได้ด้อยกว่าการเช่าออฟฟิศในเมืองเลย ซ้ำยังสะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่าด้วย

บทความอื่นๆ