You are here:

แนะนำวิธีดูแลมุมแต่ละมุมในบ้านทาวน์โฮมภูริ โครงการ วงแหวน-ลำลูกกา

          แต่ละคนมีมุมโปรดในบ้านทาวน์โฮมสองชั้นไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะบ้านทาวน์โฮมสองชั้นที่ออกแบบโดยภูริเอสเตท อย่างบ้านทาวน์โฮมลำลูกกา ที่ใช้วัสดุคุณภาพดี และการออกแบบที่อัพเกรดระดับพรีเมียมแสนคุ้มค่า ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านทาวน์โฮมสองชั้นของภูริเอสเตทมีมุมโปรดหลายมุม ภูริเอสเตทจึงขอแนะนำการดูแลมุมโปรดแต่ละมุมของบ้านทาวน์โฮมสองชั้นทั้งบ้านทาวน์โฮมลำลูกกาและบ้านทาวน์โฮมรังสิตให้เหมาะสมเพื่อรักษาสภาพเดิมที่สวยงามเอาไว้ให้นานที่สุด

มุมสวนหน้าบ้าน

          มุมสวนหน้าบ้านของทาวน์โฮมสองชั้นเป็นมุมโปรดของคนส่วนใหญ่เอาไว้สำหรับพักผ่อน จุดที่ต้องระวังและใส่ใจดูแลคือความรกร้างของต้นไม้ใบไม้ที่ตกลงมาบนพื้น ซึ่งอาจจะทำให้ไม่น่ามองและเป็นที่ซ่อนตัวของสัตว์มีพิษได้ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ดังนั้นจึงควรตัดแต่งหญ้าที่สนาม และเก็บกวดใบไม้ให้เรียบร้อย สิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่ภูริเอสเตทอยากแนะนำให้ผู้อยู่อาศัยทาวน์โฮมสองชั้นต้องระวังคือการตัดแต่งกิ่งต้นไม่ให้ยื่นกินพื้นที่บ้านข้างๆเพื่อไม่ให้เป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อยู่อาศัยบ้านทาวน์โฮมสองชั้นที่อยู่ติดกันนั่นเอง

มุมห้องรับแขก

          มุมห้องรับแขกของทาวน์โฮมสองชั้นไม่ว่าจะเป็นทาวน์โฮมรังสิตหรือทาวน์โฮมลำลูกกา เน้นที่การทำความสะอาดโซฟา เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้อยู่อาศัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ หากเป็นโซฟาหนัง ภูริเอสเตทแนะนำให้ใช้ที่ทำความสะอาดแบบไอน้ำหรือใช้น้ำมันหรือแวกซ์ในการทำความสะอาดแทนน้ำที่อาจจะทำให้พื้นหนังเป็นรอยด่างได้ แต่ถ้าหากเป็นโซฟาผ้า ถ้าสามารถถอดซักได้ ให้ถอดซักตามที่ระบุไว้ แต่ถ้าหากไม่สามารถถอดซักได้ ภูริเอสเตทขอแนะนำให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำ หรือผ้าเปียกในการเช็ดทำความสะอาด เพราะอ่อนโยนและไม่ทำให้โซฟาเป็นด่างหรือรอย

มุมห้องครัว

          มุมห้องครัวของบ้านทาวน์โฮมสองชั้นของบ้านทาวน์โฮมลำลูกกา มักจะเปรอะไปด้วยคราบน้ำมันจากการทำอาหารที่กระเด็นกระดอนออกมา และด้วยพื้นที่รับประทานอาหารของบ้านทาวน์โฮมสองชั้นจะไม่ห่างจากห้องครัวมากนัก การปล่อยปละละเลยให้มีคราบบริเวณทำอาหารคงไม่ดีแน่ ภูริเอสเตทแนะเทคนิคง่ายๆ หากเป็นคราบใหม่ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำยาล้างจานเพียงหมวดๆเล็กน้อยเช็ด จากนั้นจึงเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดอีกครั้ง แต่หากเป็นคราบฝังแน่น ภูริเอสเตทแนะนำให้นำผ้าไปชุบกับน้ำส้มสายชูแล้วเช็ดเบาๆ จะช่วยชะล้างคราบน้ำมันที่ติดแน่นฝังทนออกได้ เพียงเท่านี้ห้องครับก็สะอาดเนี๊ยบนิ้งเหมือนใหม่แล้ว

มุมห้องนอน

          พื้นที่สำคัญที่สุดของบ้านทาวน์โฮมลำลูกกา ห้องนอนขนาดใหญ่ที่เป็นแหล่งพลังงานของร่างกายและจิตใจ หากห้องนอนไม่สะอาด อึดอัด รกรุงรัง เต็มไปด้วยข้าวของระเกะระกะ คงทำเจ้าของห้องไม่สดชื่นและเต็มไปด้วยความหม่นหมอง ดังนั้นต้องหมั่นดูแลรักษาเครื่องนอนให้สะอาดด้วยการทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง เก็บข้าวของที่ไม่จำเป็นออกไปอาจจะย้ายไปพื้นที่ Walk in Closet ก็ได้ เพื่อให้ห้องนอนนั่นโล่งโปร่งสบาย เปิดหน้าต่างในช่วงกลางวันให้อากาศถ่ายเทหมุนเวียนสร้างพลังงานที่ดีให้กับเจ้าของห้อง และควรสำรวจตรวจตราไฟในห้องนอนว่ายังสว่างไสวไม่เป็นอันตรายกับสายตา สำหรับบ้านทาวน์โฮมสองชั้นนั้นหลายคนใช้ห้องนอนในการอ่านหนังสือและเป็นห้องทำงานด้วย และที่สำคัญอย่าลืมจัดเก็บข้าวของบนโต๊ะทำงานภายในห้องนอนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย

มุมห้องน้ำ

          อาจจะไม่ใช้มุมโปรดแต่สำคัญมาก เพราะหากห้องน้ำสกปรกจะเป็นแหล่งของเชื้อโรคทำให้เกิดโรคภัยใช้เจ็บ ภูริเอสเตทแนะนำให้ทำความสะอาดฝารองนั่งของชักโครกทุกวัน ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้แอลกอฮอลล์ในการทำความสะอาดจะดีมาก สุขภัณฑ์ของ Mogen ของโครงการภูริลำลูกกา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบได้มาตรฐานสูงสุด ทนต่อการกัดกร่อน จึงไม่เป็นปัญหาเมื่อใช้แอลกอฮอล์หรือผลิตภัณฑ์ในการชำระคราบทำความสะอาด

ฝักบัวอาบน้ำให้นำหัวฝักบัวแช่ในแอลกอฮอล์ หรือน้ำผสมน้ำส้มสายชูก็ได้ เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่สะสมอยู่ในฝักบัว

ส่วนกำแพงหรือพื้นของห้องน้ำของโครงการทาวน์โฮมลำลูกกา สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำในการดูแลรักษาได้อย่างสะดวก

มุมจอดรถหรือลานจอดรถ

          พื้นที่จอดรถนั้น นอกจากทำความสะอาดทั่วไปแล้ว ควรสำรวจพื้นที่ว่ามีของมีคม หรือสิ่งของอันตรายอย่างเช่นตะปูอยู่บนพื้นหรือไม่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับรถยนต์ และควรเช็คไฟบริเวณพื้นที่จอดรถให้ส่องสว่างอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของรถยนต์ของคุณ

มุมซักล้าง

ดูแลทำความสะอาดมุมซักล้างของบ้านทาวน์โฮมสองชั้นด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดคราบที่พื้นซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายจากการที่พื้นมีคราบน้ำยาล้างจานหรือผงซักฟอก ซึ่งหากปล่อยเอาไว้นานๆคราบที่สะสมจะทำให้พื้นลื่น และหากผู้อยู่อาศัยเหยียบถูกบริเวณดังกล่าวอาจจะลื่นล้มเกิดอุบัติเหตุได้

การดูแลบ้านทาวน์โฮมสองชั้นต้องดูแลให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและสะอาดอยู่เสมอ เพื่อรักษาสภาพบ้านและพื้นผิวให้อยู่ในสภาพดีคงความสวยงามสามารถใช้งานได้นาน มีความปลอดภัย และทำให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านทาวน์โฮมสองชั้นทั้งบ้านทาวน์โอมรังสิตและทาวน์โฮมลำลูกกาของภูริเอสเตทมีสุขภาพอนามัยที่ดีด้วย

บทความอื่นๆ