You are here:

เฝ้าระวังความปลอดภัยของบ้านในช่วงที่เราไม่อยู่บ้านในวันหยุดยาว

        ปีใหม่เป็นช่วงหยุดยาวที่หลายครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพราะนอกจากวันหยุดจะเอื้ออำนวยแล้ว อากาศที่อยู่ในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นช่วงที่หลายคนเพิ่งได้โบนัสมา ก็เป็นปัจจัยที่เอื้ออำนวยให้เดินทางท่องเที่ยวจนต้องทิ้งบ้านไว้หลายวัน ซึ่งอาจจะเป็นจังหวะที่ทำให้โจรผู้ร้ายถือโอกาสนี้เข้ามางัดแงะขโมยของภายในบ้าน และบ้านที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ก็ยังมีโอกาสเสี่ยงในการเกิดอันตรายอื่นๆ ภูริเอสเตท จึงขอแนะนำการสร้างความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณทั้งบ้านสองชั้น บ้านเดี่ยวและบ้านทาวน์โฮม ในช่วงที่คุณต้องทิ้งบ้านไปเที่ยวหลายวันในช่วงปีใหม่นี้

1. ตรวจตราความเรียบร้อยของบ้านก่อนเดินทาง

         ช่วงหน้าหนาวอากาศค่อนข้างแห้ง เสี่ยงต่อการเกิดไหม้ได้ง่าย เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทางคุณควรตรวจตราไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อย รวมถึงกวาดหญ้าแห้ง เช็คเตาแก๊ส ปิดประตูหน้าต่างทุกจุดภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านสองชั้นหรือทาวน์โฮมสองชั้นต้องตรวจตราทั้งชั้นบนและชั้นล่างให้แน่ใจก่อนออกเดินทาง

2. ฝากฝังบ้านไว้กับเพื่อนบ้าน

          หากคุณสนิทชิดเชื้อกับเพื่อนบ้านและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพื่อความปลอดภัยของบ้านในช่วงที่คุณต้องเดินทางท่องเที่ยว คุณสามารถเอ่ยปากฝากฝังบ้านในช่วงที่คุณไม่อยู่เพื่อให้เพื่อนบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาหากมีคนแปลกหน้ามาที่บ้านของคุณในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ได้ แต่ต้องเป็นเพื่อนบ้านที่คุณไว้ใจเท่านั้น

3. อย่าโพสต์รายละเอียดในการท่องเที่ยวลง Social ทั้งหมด

          หลายคนมักจะลืมนึกถึงความปลอดภัยไปว่าบางครั้งโจรผู้ร้ายเองก็ไม่ได้ต้องซุ่มแอบมองเป้าหมายด้วยตัวเองอีกต่อไป เพราะสามารถดูจาก Social ที่หลายๆคนมักจะโพสต์รายละเอียดการเดินทางท่องเที่ยวว่าจะไม่อยู่บ้านวันไหน กี่วัน และเลือกจะลงมือในช่วงระยะเวลาที่คุณไม่อยู่ ทางที่ดีควรโพสต์เพียงรูปในการท่องเที่ยว แต่ไม่ควรบอกรายละเอียดหรือระบุวันที่ไป เพื่อที่คนร้ายจะได้ไม่สามารถแน่ใจได้ว่า รูปที่โพสต์นั้นคุณไปมาแล้ว หรือกำลังเดินทางท่องเที่ยวอยู่กันแน่

4. ติดตั้ง CCTV

          กล้อง CCTV เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยสำหรับทุกบ้าน ทั้งบ้านเดี่ยว, บ้านสองชั้น, บ้านทาวน์โฮม และบ้านแบบอื่นๆ แม้ว่าจะไม่สามารถส่งสัญญาณได้ไกล แต่หากเกิดสิ่งผิดปกติภายในบ้าน กล้อง CCTV ก็จะสามารถบันทึกเหตุการณ์และรายละเอียดต่างๆเอาไว้ให้คุณกลับมาดูได้ ปัจจุบันบ้านแบบ Smart Home มักจะมีการติดตั้งกล้อง CCTV เอาไว้ให้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่อยู่อาศัยภายในบ้านอยู่แล้ว

5.ติดตั้งสัญญาณกันขโมย

          แม้ว่าคุณจะสนุกสนานกับการท่องเที่ยวอยู่ แต่สัญญาณกันขโมยก็ยังเป็นตัวช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณได้ เพราะหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เสียงดังของสัญญาณกันขโมยก็จะช่วยเตือนให้เพื่อนบ้านหรือพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ทราบ และเข้าตรวจตราบ้านของคุณเป็นพิเศษว่ามีสิ่งผิดปกติ หรือมีโจรขโมยแอดงัดแงะหรือแอบบุกเข้าไปหรือไม่

6.แจ้งนิติบุคคลว่าคุณจะไม่อยู่บ้านหลายวัน

          กรณีที่คุณอาศัยอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร เช่นหมู่บ้านทาวน์โฮมต่างๆ นิติบุคคลจะเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยบ้านของคุณในช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่ หากคุณแจ้งนิติบุคคลเอาไว้ จะได้มีการจัดเวรยามเข้าตรวจตราบริเวณบ้านของคุณมากกว่าปกติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านหรือทาวน์โฮมของคุณเป็นพิเศษ

 

หากคุณต้องทิ้งบ้านเป็นระยะเวลานานไม่ว่าจะในช่วงปีใหม่หรือเทศกาลอื่นๆ หรือบางคนอาจจะทำงานที่ต้องเดินทางบ่อยๆ การเลือกโครงการบ้านจัดสรรหรือทาวน์โฮมที่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีและได้มาตรฐานอย่างเช่นโครงการทาวน์โฮมของภูริเอสเตท ก็เป็นอีกทางเลือกของความปลอดภัยในด้านที่อยู่อาศัย ด้วยระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง กล้อง CCTV ทั้งภายในพื้นที่ของโครงการและภายในบ้านทาวน์โฮม เซ็นเซอร์ตรวจจับการเข้าออก พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อความอุ่นใจและระบบเข้าออกอัตโนมัติเพื่อช่วยคัดกรองบุคคลภายนอก ที่สำคัญ ไฟส่องสว่างทั่วทั้งโครงการ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านทาวน์โฮมของภูริเอสเตท เพื่อให้คุณอุ่นใจ ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวเทศกาลไหนก็ตาม

บทความอื่นๆ