You are here:

การคมนาคมลำลูกกาที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นรอบโครงการภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา)

          หากเอ่ยถึงพื้นที่ลำลูกกา หลายคนอาจจะคิดถึงพื้นที่คู่ขนานกับถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งยังมีความผสมผสานกันระหว่างความเจริญอย่างรวดเร็วและพื้นที่สีเขียวที่ยังมีให้เห็นสลับกันไปเป็นระยะ แต่หากจะบอกว่าพื้นที่ลำลูกกานั้นยังไม่ทันสมัยหรือพัฒนาเทียบเท่าพื้นที่คู่ขนานอย่างถนนรังสิต-นครนายกไม่ได้นั้นคงต้องเปลี่ยนมุมมองกันเสียใหม่ เพราะพื้นที่ลำลูกกานั้นเรียกได้ว่าความเจริญกำลังปะทุขึ้นอย่างรวดเร็ว และการคมนาคมลำลูกกาเองก็พัฒนาไปรวดเร็วเช่นเดียวกัน ดังนั้นเราจึงจะเห็นโครงการบ้านทาวน์โฮมชานเมือง ทาวน์โฮมลำลูกกาเกิดขึ้นมากมาย และความเจริญยิ่งเกิดขึ้นรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนขยายสายสีเขียว ที่คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดให้ใช้บริการได้ในปี 2563 นี้ ซึ่งก็เป็นระยะเวลาอีกไม่นาน เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มเปิดให้บริการ จะทำให้ารคมนาคมลำลูกกายิ่งสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า จากแต่เดิมนั้นการคมนาคมลำลูกกาเองก็มีให้เลือกหลากหลายอยู่แล้ว หากใครจับจองอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ลำลูกกาเอาไว้ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมชานเมือง หรือแบบบ้านอื่นๆ รับรองว่าราคาพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน งานนี้แม้จะเป็นทาวน์โฮมชานเมือง แต่ราคาของทาวน์โฮมลำลูกกานั้นไม่ธรรมดาแน่นอน

การเดินทางด้วยรถยนต์

          หากใครซื้อทาวน์โฮมชานเมืองย่านลำลูกกา หรือทาวน์โฮมลำลูกกาเอาไว้ ก็ไม่ต้องกังวลกับการคมนาคมลำลูกกาแต่อย่างไร เพราะการเดินทางจากพื้นที่ลำลูกกาสู่ใจกลางเมืองหรือย่านในเมืองโดยรถยนต์นั้นไม่ใช่เรื่องยาก หรือจะเดินทางออกต่างจังหวัดหรือนอกเมืองก็เป็นเรื่องง่ายดายเช่นเดียวกัน เส้นทางการคมนาคมลำลูกกานั้นเชื่อมต่อกับถนนเส้นรังสิต–นครนายกที่จุดเชื่อมต่อบริเวณสนามกีฬาธูปะเตมีย์ เป็นจุดที่ใช้เดินทางไปยังนอกเมืองโดยผ่านเข้าสู่เส้นรังสิต–นครนายก และสามารถเดินทางออกสู่จังหวัดอยุธยา สระบุรี เพื่อเข้าสู่พื้นที่ภาคอีสาน และยังเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางไปยังภาคเหนืออีกด้วย

          แต่หากคุณมีบ้านหรือทาวน์โฮมลำลูกกาและต้องการเดินทางเข้าสู่ในตัวเมือง คุณก็สามารถใช้จุดตัดบริเวณสนามกีฬาธูปะเตมีย์ได้เช่นเดียวกัน เพื่อเข้าสู่ถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านสนามบินดอนเมือง ก่อนจะใช้ทางพิเศษด่านดินแดงมุ่งตรงเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้อย่างง่ายดาย

การคมนาคมลำลูกกายังเชื่อมต่อกับสนามบินหลักทั้งสองสนามบินนั่นก็คือสนามบินดอนเมืองโดยเชื่อมที่จุดตัดสนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสนามบินสุวรรณภูมิโดยใช้เส้นทางวงแหวนต่อเนื่องเพื่อเข้าสู่มอเตอร์เวย์กรุงเทพ – ชลบุรี (สายใหม่) ที่สามารถตรงเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิได้โดยตรง และอีกไม่นานการคมนาคมลำลูกกาก็จะเชื่อมต่อกับสนามบินหลักของประเทศทั้งสองสนามบินนี้ได้ด้วยรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มอีกด้วย และเพราะการคมนาคมลำลูกกาที่เข้าสู่สนามบินหลักได้ง่าย ทำให้ทาวน์โฮมชานเมือง ทาวน์โฮมลำลูกกานั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การคมนาคมลำลูกกากับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม

          รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มจะช่วยให้การคมนาคมลำลูกกานั้นสามารถเข้าถึงย่านใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยระยะทางกว่า 19 กิโลเมตร ซึ่งมีจำนวนสถานีทั้งหมด 16 สถานี เชื่อมโยงการคมนาคมลำลูกกาเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มซึ่งเป็นส่วนขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประกอบด้วย

  • สถานีห้าแยกลาดพร้าว
  • สถานีพหลโยธิน 24
  • สถานีรัชโยธิน
  • สถานีเสนานิคม
  • สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • สถานีกรมป่าไม้
  • สถานีบางบัว
  • สถานีกรมทหารราบที่ 11
  • สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
  • สถานีอนุสาวรีย์หลักสี่
  • สถานีสายหยุด
  • สถานีสะพานใหม่
  • สถานีโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
  • สถานีพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ
  • สถานีกม. 25 (เชื่อมต่อกับจุดจอดแล้วจร)
  • สถานีคูคต (เชื่อมต่อจุดจอดแล้วจร)

          จะเห็นได้ว่านอกจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มต่างๆที่เชื่อมโยงการคมนาคมลำลูกกาเข้าสู่เส้นทางในเมืองแล้ว รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มยังมีจุดจอดแล้วจรถึงสองแห่ง สามารถจอดรถยนต์ได้ถึงเกือบสองพันคัน โดยจุดจอดแล้วจรที่เชื่อมต่อสถานีกม. 25 นั้นสามารถจอดได้ประมาณ 1,000 คัน และจุดสถานีคูคตอีกกว่า 800 คัน สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนการเดินทางจากรถยนต์ไปเป็นรถไฟฟ้าเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่หนาแน่น ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มคือ เป็นเส้นทางที่สามารถเชื่อมต่อการคมนาคมลำลูกกาเข้าสู่ในเมืองโดยไม่ต้องเปลี่ยนสาย และยังมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆอีกหลายสายด้วย และด้วยการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มจะทำให้ทำเลที่ดินย่านลำลูกกามีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคตอีกด้วย และความต้องการทาวน์โฮมลำลูกกาและทาวน์โฮมชานเมืองเพื่อลดการกระจุกตัวในเมืองนั้นก็จะมีมากขึ้น

การเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางและรถตู้

          ด้วยพื้นที่ที่รายล้อมไปด้วยสถานศึกษามากมาย ทั้งยังเป็นแหล่งชุมชน และด้วยถนนลำลูกกานั้นมีห้างสรรพสินค้าเรียงรายมากมายหลายแห่ง การเดินทางด้วยการขนส่งสาธารณะก็ค่อนข้างสะดวกสบายไม่แพ้การเดินทางประเภทอื่น จึงทำให้การคมนาคมลำลูกกานั้นมีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลายอย่างแท้จริง โดยสามารถโดยสารรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสายอนุสาวรีย์ชัย – สะพานใหม่ – รังสิต มายังปากทางลำลูกกา จากนั้นจะสามารถต่อรถโดยสารประจำทางหรือรถเมล์สาย 543 และสาย 6250 ได้

หรือจะโดยสารรถประจำทางสาย 29 และสาย 510 ไปลงบริเวณตลาดสี่มุมเมือง (เส้นรังสิต) จากนั้นจึงโดยสารรถประจำทางสาย 34, 39, 185, 503, หรือ 522 มาลงบริเวณสนามกีฬาธูปะเตมีย์ เพื่อต่อรถโดยสารประจำทางสาย 543 และสาย 6250 เพื่อเข้าสู่พื้นที่ลำลูกกา ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบนั่งรถตู้

          การคมนาคมลำลูกกาที่หลากหลาย เป็นเหมือนจุดแข็งของทำเลย่านลำลูกกา และยังเป็นความสะดวกสบายสำหรับผู้อยู่อาศัยทาวน์โฮมลำลูกกาอีกด้วย ทำให้พื้นที่ลำลูกกานั้นเชื่อมต่อเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองและสามารถเดินทางออกนอกเมืองได้อย่างสะดวกสบาย พื้นที่ลำลูกกาจึงเป็นอีกพื้นที่ที่จะกลายเป็นทำเลยอดฮิตสำหรับนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ และผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะทาวน์โฮมชานเมืองดีๆ ส่งผลให้นักลงทุนต่างก็เริ่มจับจองบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมชานเมือง และทาวน์โฮมลำลูกกา ซึ่งตอบโจทย์ทั้งด้านทำเลและการเดินทางในพื้นที่เดียวกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

บทความอื่นๆ