You are here:
จัดบ้านเพื่อความปลอดภัยของเด็กที่อาศัยในบ้าน

You are here: Home จัดบ้านเพื่อความปลอดภัยของเด็กที่อาศัยในบ้าน           ครอบครัวที่มีเด็กเล็กวัยกำลังซนอาจจะปวดหัวสักหน่อย เพราะไม่ว่าจะมุมไหนโซนไหนของบ้านก็ดูเหมือนจะอันตรายไปซะหมด ภูริเอสเตทเลยขอแนะนำเทคนิคการจัดบ้านเพื่อความปลอดภัยสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กวัยกำลังซน เพื่อลดปัญหาจุดเสี่ยงหรือจุดอันตรายสำหรับเด็กเล็ก ไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น หรือทาวน์โฮมสองชั้นก็ตาม สามารถเอาเทคนิคการจัดบ้านนี้ไปใช้ได้เ 1. เลือกจัดบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐานเพื่อความปลอดภัย           การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดบ้านเพื่อความปลอดภัยของเด็กเล็กสำคัญมาก เฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดบ้านที่ไม่ได้มาตรฐานมักจะผุพัง สึกกร่อน เกิดเป็นมุมแหลม มีเหลี่ยมคม ทำให้เกิดอันตรายเมื่อเดินผ่านหรือเฉี่ยวชน รวมถึงสีที่ใช้กับเฟอร์นิเจอร์ หากไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยก็อาจจะเป็นอันตรายภายในบ้านทั้งสำหรับเด็กเล็กและผู้อาศัยอยู่ในบ้าน 2. เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบติดผนังในการจัดบ้าน           เพื่อความปลอดภัยควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จัดบ้านแบบติดผนังในการจัดบ้าน เนื่องจากเจ้าตัวเล็กที่อยู่ในวัยกำลังซนอาจจะปีนป่ายขึ้นไปบนเฟอร์นิเจอร์ และทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นล้มทับจนเกิดอันตรายได้ การเลือกเฟอร์นิเจอร์จัดบ้านแบบติดผนังให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือว่าห้องอื่นๆภายในบ้านจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเด็กเล็กภายในบ้าน 3. เก็บอุปกรณ์อันตรายในห้องครัวไว้ที่สูง           ห้องครัวเป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม…

Read article
เฝ้าระวังความปลอดภัยของบ้านในช่วงที่เราไม่อยู่บ้านในวันหยุดยาว

You are here: Home เฝ้าระวังความปลอดภัยของบ้านในช่วงที่เราไม่อยู่บ้านในวันหยุดยาว         ปีใหม่เป็นช่วงหยุดยาวที่หลายครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพราะนอกจากวันหยุดจะเอื้ออำนวยแล้ว อากาศที่อยู่ในช่วงฤดูหนาว และยังเป็นช่วงที่หลายคนเพิ่งได้โบนัสมา ก็เป็นปัจจัยที่เอื้ออำนวยให้เดินทางท่องเที่ยวจนต้องทิ้งบ้านไว้หลายวัน ซึ่งอาจจะเป็นจังหวะที่ทำให้โจรผู้ร้ายถือโอกาสนี้เข้ามางัดแงะขโมยของภายในบ้าน และบ้านที่ถูกปล่อยทิ้งไว้ก็ยังมีโอกาสเสี่ยงในการเกิดอันตรายอื่นๆ ภูริเอสเตท จึงขอแนะนำการสร้างความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณทั้งบ้านสองชั้น บ้านเดี่ยวและบ้านทาวน์โฮม ในช่วงที่คุณต้องทิ้งบ้านไปเที่ยวหลายวันในช่วงปีใหม่นี้ 1. ตรวจตราความเรียบร้อยของบ้านก่อนเดินทาง          ช่วงหน้าหนาวอากาศค่อนข้างแห้ง เสี่ยงต่อการเกิดไหม้ได้ง่าย เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทางคุณควรตรวจตราไฟฟ้าภายในบ้านให้เรียบร้อย รวมถึงกวาดหญ้าแห้ง เช็คเตาแก๊ส ปิดประตูหน้าต่างทุกจุดภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านสองชั้นหรือทาวน์โฮมสองชั้นต้องตรวจตราทั้งชั้นบนและชั้นล่างให้แน่ใจก่อนออกเดินทาง 2. ฝากฝังบ้านไว้กับเพื่อนบ้าน           หากคุณสนิทชิดเชื้อกับเพื่อนบ้านและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพื่อความปลอดภัยของบ้านในช่วงที่คุณต้องเดินทางท่องเที่ยว คุณสามารถเอ่ยปากฝากฝังบ้านในช่วงที่คุณไม่อยู่เพื่อให้เพื่อนบ้านช่วยเป็นหูเป็นตาหากมีคนแปลกหน้ามาที่บ้านของคุณในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ได้ แต่ต้องเป็นเพื่อนบ้านที่คุณไว้ใจเท่านั้น 3. อย่าโพสต์รายละเอียดในการท่องเที่ยวลง Social ทั้งหมด           หลายคนมักจะลืมนึกถึงความปลอดภัยไปว่าบางครั้งโจรผู้ร้ายเองก็ไม่ได้ต้องซุ่มแอบมองเป้าหมายด้วยตัวเองอีกต่อไป เพราะสามารถดูจาก…

Read article
รวมไอเดียแต่งบ้านรับเทศกาลคริสต์มาสปีใหม่

You are here: Home รวมไอเดียแต่งบ้านรับเทศกาลคริสต์มาสปีใหม่ “We wish you a merry Christmas สุขสันต์วันคริสต์มาส”           เทศกาลแห่ความสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงก่อนปีใหม่เวียนมาถึง ภูริเอสเตท (PURI Estate)เลยจะขอชวนมาแต่งบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองต้อนรับคริสต์มาสกัน งานนี้ไม่ต้องกังวลไป เพราะถึงแม้พื้นที่จะจำกัด แต่ไอเดียเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ ก็เปลี่ยนบ้าน บ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองธรรมดาให้เป็นบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองที่แสนจะสุขสันต์รับเทศกาลคริสต์มาสได้อย่างแน่นอน 1. แต่งห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยต้นคริสต์มาสเล็กๆน่ารัก           หากเป็นบ้านสองชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้น คุณสามารถเลือกต้นคริสมาสต์เล็กๆ วางไว้บนโต๊ะในห้องนอนหรือห้องนั่งนั่งเล่น แทนเลือกการตกแต่งบ้านด้วยต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ๆที่วางบนพื้น เพราะการแต่งบ้านสองชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้น ด้วยต้นคริสต์มาสเล็กๆที่วางบนโต๊ะในระดับสายตาก็เพียงพอจะสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับบ้านสองชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นได้แล้ว หรือจะลองไอเดียใช้ริบบิ้นแปะบนประตูของห้องนอนและห้องนั่งเล่น เพื่อทำเป็นต้นคริสต์มาสแบบเรียบๆ แต่เก๋ไม่แพ้ใครก็ได้ ใช้ได้ทั้งริบบิ้นและสายรุ้ง รวมถึงไฟกระพริบ ก่อนจะติดดาวบนปลายยอดเล็กน้อย ซึ่งปัจจุบันมีที่ติดผนังที่ design มาสำหรับติดช่วงเทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่โดยเฉพาะด้วย รับรองน่ารักเวอร์ ไอเดียนี้ใช้ได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น เลยนะ 2. กล่องของขวัญวางไว้ที่ห้องนั่งเล่นสักหน่อยก็ดีนะ  …

Read article
เหตุผลความน่าลงทุนของพื้นที่รังสิต

You are here: Home เหตุผลความน่าลงทุนของพื้นที่รังสิต           จากแนวโน้มการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ช่วงปลายปี 62 พบว่าพื้นที่ชานเมืองที่เคยถูกมองข้าม กลายเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์และผู้ที่ต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยข้อกำจัดหลายๆอย่างได้รับการกำจัดไปจนหมด ทั้งเรื่องการคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และนี่คือปัจจัยที่ทำให้พื้นที่รังสิตเป็นพื้นที่ชานเมืองที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ 1. การคมนาคม รังสิต          รังสิตเป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่นอกเมืองเข้าสู่ใจกลางเมือง และเป็นจุดผ่านระหว่างกลางเมืองไปสู่นอกเมือง เมื่อเป็นเส้นทางผ่าน ย่อมทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย และนำมาซึ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทาวน์โฮมรังสิต ตั้งแต่ทาวน์โฮมรังสิตคลองหนึ่งถึงทาวน์โฮมคลอง6 นอกจากจะเป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่ใจกลางเมืองสู่นอกเมืองแล้ว การคมนาคมรังสิตยังสะดวกสบายด้วยมีจุดขึ้นลงทางด่วนหลายแห่ง เช่นทางด่วนศรีรัช และยังมีทางยกระดับที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการคมนาคมในเขตพื้นที่รังสิต อย่างเช่นทางยกระดับอัตราภิมุข ซึ่งทำให้การเดินทางโดยรถส่วนตัวภายในพื้นที่รังสิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย นอกจากการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวแล้ว การคมนาคมรังสิตยังมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งรถยนต์และขนส่งสาธารณะ เช่น รถตู้ และรถเมล์ เป็นต้น 2. แหล่ง Shopping และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากมาย           คงไม่มีใครไม่รู้จักฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่รังสิต เป็นห้างสรรพสินค้าที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลาง…

Read article
รู้ทันทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง ปลายปี 62- ต้นปี 63

You are here: Home รู้ทันทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วง ปลายปี 62- ต้นปี 63           มาถึงโค้งสุดท้ายของสุดท้ายสำหรับปี 2562 กันแล้ว แน่นอนว่าช่วงเวลาสิ้นปี เป็นช่วงเวลาแห่งการสรุปการเงินการลงทุนประจำปี รวมถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้วย และก็เป็นช่วงเวลาที่จะมีการคาดการณ์แนวโน้มของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของปีหน้า ซึ่งก็คือปี 2563 เพื่อให้นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อหรือผ่อนบ้าน           จากปี 2562 พบว่า อสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมในช่วงครึ่งปีแรก เป็นทาวน์เฮ้าส์ชานเมืองโดยรอบกรุงเทพ และเมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ตลาดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ก็ยังได้รับการจับตามอง เพราะมีความผันผวนที่จะส่งผลต่อการซื้อบ้านและผ่อนบ้าน/mortgage เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยปัจจัยสำคัญเกิดจาก สภาพเศรษฐกิจ หนี้สินของแต่ละครัวเรือน และสถานการณ์ต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลต่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของไทยเป็นอย่างมาก หลายคนคงจะตามข่าวสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนซึ่งดำเนินมากว่าสองปี  เนื่องจากหลังจากประธานาธิบดี ทรัมป์ของสหรัฐอเมริกา เคลื่อนไหวและประกาศว่าจะไม่ปล่อยให้สหรัฐอเมริกาเสียดุลการค้าให้กับประเทศอื่นๆอีกต่อไป โดยเฉพาะประเทศจีน และเมื่อเกิดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนขึ้น ก็ส่งผลต่อการลงทุนของอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยด้วย ทำให้นักลงทุนติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องก่อนตัดสินใจเตรียมตัวซื้อบ้านหรือ ผ่อนบ้าน/mortgage  รวมถึงก่อนตัดสินใจลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  …

Read article
IDEA HOME OFFICE ที่สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

You are here: Home IDEA HOME OFFICE ที่สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน           การทำงานปัจจุบัน ไม่เพียงแค่มีอุปกรณ์การทำงานครบครันเท่านั้น แต่การสร้างพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจเพื่อปลุกไฟในการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าพื้นที่น้อยอย่าง Home office ในทาวน์โฮม อาจจะยากที่จะปรับแต่งอะไรได้ คงได้เพียงวางอุปกรณ์การทำงานในพื้นที่จำกัดเท่านั้น แต่ภูริเอสเตทขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กหรือใหญ่ คุณก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่ออฟฟิศนั้น ให้เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจได้อย่างง่ายๆ ภูริจะพาไปดู Idea การสร้างแตกแต่ง Home office ในทาวน์โฮม ให้เป็นพื้นที่แห่งการแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม 1. เลือกเฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์           ด้วยพื้นที่จำกัด การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้งานควรจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์ สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น โต๊ะทำงานที่ชั้นวางหนังสือ และพื้นที่ด้านล่างเป็นพื้นที่วางของ เก้าอี้นั่งที่มีพื้นที่เก็บของด้านล่าง หรือตู้ลิ้นชักที่สามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย เพราะนอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังสนุกกับการได้ใช้งานของเก๋ๆ ครีเอทเหล่านี้ด้วย รับรองไอเดียในการทำงานมาเต็ม 2. เลือกใช้สีในการตกแต่ง Home Office แบบสบายตา…

Read article
เปรียบเทียบการเดินทางระหว่างรถส่วนตัวและรถสาธารณะ

You are here: Home เปรียบเทียบการเดินทางระหว่างรถส่วนตัวและรถสาธารณะ           การคมนาคมเป็นสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตประจำวัน เพราะทุกคนต้องเดินทางไปทำงาน เดินทางไปติดต่อธุระ ซื้อของ และเดินทางเพื่อจุดมุ่งหมายอื่นๆที่แตกต่างกันออกไป การคมนาคมจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กระทบต่อการดำรงชีวิตโดยตรง รวมไปถึงเมื่อจะซื้อบ้านสักหลัง เกือบทุกคนต้องศึกษาเรื่องการเดินทางในพื้นที่บ้านที่ตนเองสนใจ หากตัวเลือกในการคมนาคมมีจำกัด หลายคนอาจจะเลือกปฏิเสธที่จะซื้อบ้านบนทำเลนั้นๆเลยก็ได้ ซึ่งตัวเลือกในการคมนาคมการเดินทางในปัจจุบัน จะแบ่งเป็นสองแบบหลักๆคือการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ภูริเอสเตทเลยจะเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของการเดินทางทั้งสองแบบ เพื่อให้เห็นถึงข้อดีข้อเสียของการเดินทางทั้งสองแบบชัดเจนขึ้น รถยนต์ส่วนตัว ข้อดีของรถยนต์ส่วนตัว ความสะดวกสบาย มีแอร์คอนดิชันเนอร์ มีกระจกรอบด้าน ผู้ขับขี่และผู้โดยสารไม่ต้องเผชิญกับฝุ่นควันและมลพิษโดยตรง   ความเป็นส่วนตัว ไม่มีผู้โดยสารอื่นร่วมด้วย ยกเว้นผู้ที่เจ้าของรถอนุญาตให้ร่วมทางด้วยเท่านั้น   เปลี่ยนเส้นทางได้ตามสะดวก หากรถติด หรือต้องการแวะเข้าห้องน้ำ ผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนเส้นทางหรือแผนการเดินทางได้ทันทีเพราเป็นเจ้าของรถ   กำหนดความปลอดภัยได้เอง เนื่องจากขับขี่ด้วยตนเอง ความปลอดภัยจึงมาจากผู้ขับขี่เป็นหลัก ข้อเสียของรถยนต์ส่วนตัว ค่าเชื้อเพลิงค่อนข้างสูง เพราะปัจจุบันราคาน้ำมันในประเทศค่อนข้างสูง หลายคนจึงเลี่ยงมาใช้แก๊สแทนน้ำมันเพื่อลดค่าใช้จ่าย   ค่าบำรุงรักษาสูง นอกจากน้ำมันแล้ว รถยนต์ยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆที่เป็นภาระให้กับเจ้าของรถ เช่น ค่าล้างรถ ค่าเข้าศูนย์…

Read article
ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับคนชอบแต่งบ้าน

You are here: Home ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับคนชอบแต่งบ้าน           การตกแต่งบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง นอกจากความสวยงามแล้ว ฮวงจุ้ยก็สำคัญไม่แพ้กัน สำหรับคนที่เชื่อเรื่องศาสตร์การจัดวางที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยเสริมดวงด้านโชคลาภและการอยู่อาศัยของผู้ที่อาศัยในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง ภูริเอสเตท (PURI Estate) จึงแนะนำการตกแต่งห้องต่างๆตามหลักฮวงจุ้ยพื้นฐานง่ายๆ สำหรับคนที่อยากปรับการตกแต่งบ้านในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมากขึ้น ลองมาดูว่าถ้าจะตกแต่งบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมากขึ้นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหน หรือ Design การตกแต่งบ้านและห้องต่างๆอย่างไร 1.เริ่มจากห้องนอน           ไม่ว่าคุณจะซื้อบ้านแบบไหนก็ตาม ทั้งบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง ห้องนอนก็เป็นห้องสำคัญสำหรับผู้อยู่อาศัยเสมอ หลักการตกแต่งห้องนอนที่ดีคือ การเลือกใช้โทนสีอบอุ่น อย่างเช่นสีเบจ, สีครีม, สีฟ้าอ่อน, สีเขียวอ่อน เป็นต้น และหลีกเลี่ยงสีที่สว่างจ้าจนเกินไป อย่างเช่นสีขาวจ้า, หรือสีสดๆที่อาจจะรบกวนการนอน ทำให้เจ้าของห้องนอนหลับไม่สบาย ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของเจ้าของห้อง การเลือกเฟอร์นิเจอภายในห้องนอนของบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง ควรจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มี Design เป็นแบบโค้งมน ยกเว้นเตียงนอนที่ไม่ควรเป็นแบบวงกลม และหากในห้องนอนมีกระจกไม่ควรวางไว้ข้างเตียงหรือปลายเตียง เพราะจะรบกวนการนอน จะเห็นได้ว่า หลักฮวงจุ้ยของการตกแต่งห้องนอนจะเน้นไปที่การตกแต่งห้องนอนของบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง ให้เจ้าของห้องนอนหลับพักผ่อนได้อย่างดีที่สุดนั่นเอง…

Read article
ปัจจัยการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ย่านชานเมือง

You are here: Home ปัจจัยการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ย่านชานเมือง           จากเดิมที่ความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่จำกัดอยู่แค่ในเมือง เพราะเป็นแหล่งเศรษฐกิจ และเป็นพื้นที่ที่เข้าถึงการคมนาคมสาธารณะได้สะดวก  แต่ปัจจุบันการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ได้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนอันเนื่องมาจากการพัฒนาการคมนาคม และการพัฒนาแหล่งเศรษฐกิจใหม่ๆ ผู้คนจึงขยายออกจับจองบ้านและทาวน์โฮมชานเมืองมากขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น บ้านและทาวน์โฮมชานเมืองยังมีปัจจัยสนับสนุนอีกหลายอย่างที่ทำให้การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ย่านชานเมืองนั้นเติบโตขึ้นเรื่อยๆ 1.ราคา           แม้ว่าความเจริญและแหล่งเศรษฐกิจถูกขยายออกสู่ย่านชานเมืองมากขึ้น แต่ราคาบ้านและทาวน์โฮมชานเมืองยังถูกมากเมื่อเทียบกับบ้านหรือทาวน์โฮมลักษณะเดียวกันย่านใจกลางเมือง ทำให้ผู้อยู่อาศัยและนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์มองหาพื้นที่ชานเมืองที่น่าสนใจเพื่อลงทุนอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการซื้อเพื่ออยู่อาศัยด้วย ทาวน์โฮมชานเมืองมีตั้งแต่ราคายังไม่แตะล้านไปจนถึงล้านต้นๆ ซึ่งทำให้ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงอสังหาริมทรัพย์ได้มากขึ้นและง่ายขึ้นกว่าบ้านหรือทาวน์โฮมย่านใจกลางเมืองที่มีราคาสูง 2.การพัฒนาการคมนาคม           จากที่การคมนาคมเคยเป็นจุดอ่อนของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ย่านชานเมือง รวมถึงผู้ที่ต้องการซื้อบ้านหรือทาวน์โฮมชานเมืองเพื่ออยู่อาศัย แต่ปัจจุบันการพัฒนาการคมนาคมอย่างต่อเนื่องทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น นักลงทุนและผู้ที่ต้องการซื้อบ้านจึงให้ความสนใจกับบ้านและทาวน์โฮมชานเมืองมากขึ้น เพราะอุปสรรคในการเดินทางได้ถูกจำกัดออกไป ทั้งการขยายถนน การตัดเส้นทางต่างๆเพิ่มมากขึ้น การขยายตัวของรถไฟฟ้าเข้าสู่ย่านชานเมือง และโครงการขยายการคมนาคมที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ให้ผู้อยู่อาศัยมีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย จากที่เคยใช้เวลานานในการเดินทางจากชานเมืองเข้าสู่ย่านใจกลางเมือง ก็เหลือเพียงไม่กี่นาที อย่างเช่นการคมนาคม รังสิต ที่เป็นส่วนขยายของรถไฟฟ้าซึ่งช่วยพัฒนาการคมนาคม รังสิตให้สะดวกสบายมากขึ้น และเพิ่มมูลค่าที่ดินอสังหาริมทรัพย์ของพื้นที่ดังกล่าวด้วย ด้วยปัจจัยการพัฒนาการคมนาคมย่านชานเมืองอย่างต่อเนื่องทำให้การลงทุนอสังหาริมทรัพย์และการซื้อบ้านขยายออกไปสู่ชานเมืองมากขึ้น 3.การขยายพื้นที่เศรษฐกิจ…

Read article
เครื่องทำน้ำอุ่นไอเท็มสำคัญประจำบ้านสำหรับช่วงหน้าหนาวนี้

You are here: Home เครื่องทำน้ำอุ่นไอเท็มสำคัญประจำบ้านสำหรับช่วงหน้าหนาวนี้           ฤดูหนาวปีนี้น่ายินดีสักหน่อยเพราะเป็นปีที่ประเทศไทยได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นเป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าน่าจะหนาวยาวไปจนปีใหม่ งานนี้ใครที่ไม่สะดวกสัมผัสกับน้ำเย็นๆ อาจจะกำลังมองหาเครื่องทำน้ำอุ่น ไอเท็มเด็ดของฤดูหนาว หรือจะเรียกว่าไอเทมเด็ดของทุกฤดูและของทุกคนในบ้านเลยก็ว่าได้ ภูริเอสเตท จึงขอแนะนำเกี่ยวกับการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านหรือบ้านทาวน์โฮม รวมถึงเคล็ดลับในการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านและบ้านทาวน์โฮมอย่างปลอดภัยกัน เครื่องทำน้ำร้อนและเครื่องทำน้ำอุ่นแตกต่างกัน           ก่อนอื่นผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหรือทาวน์โฮมต้องเข้าใจความแตกต่างของเครื่องทำน้ำอุ่น และเครื่องทำน้ำร้อนเสียก่อน เพราะหลายคนยังสับสนคิดว่าเครื่องทำน้ำอุ่นกับน้ำร้อนเหมือนกัน ตามปกติเครื่องทำน้ำอุ่น จะหมายถึงเครื่องทำน้ำอุ่นที่เรามักจะพบเห็นได้ตามบ้านหรือทาวน์โฮมทั่วไป สามารถทำน้ำอุ่นได้เพียงจุดเดียว คือหากเราติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้จุดไหน ก็สามารถทำน้ำอุ่นได้ตรงจุดนั้น หากต้องการน้ำอุ่นจุดอื่นๆต้องติดตั้งเพิ่มเติม เครื่องทำน้ำอุ่นจะเป็นการทำงานแบบระบบเปิด ใช้การต่อท่อน้ำเข้าเครื่องเพื่อทำให้น้ำเกิดความอุ่นและสามารถใช้งานน้ำอุ่นได้ทันที  เครื่องทำน้ำอุ่นจะมีอุณหภูมิการใช้งานที่ราวๆ 30 – 45 องศาเซลเซียส  กำลังไฟประมาณ 3,000 – 6,000 วัตต์ เหมาะสำหรับใช้ในครัวเรือน ติดตั้งง่าย หรือแม้จะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นในบ้านด้วยตัวเองก็เป็นเรื่องง่ายและสะดวกเช่นเดียวกัน การติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นควรเลือกท่อที่เหมาะสมและควรติดตั้งสายดินด้วย เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องทำน้ำร้อน    …

Read article