You are here:

บ้านหลังมุมของโครงการ พื้นที่สุดพิเศษที่ใครก็ต้องการ

          ด้วยความต้องการบ้านที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลาย ทำให้หลายคนเลือกซื้อบ้านจัดสรรแบบทาวน์โฮมสองชั้นเนื่องจากสามารถใช้พื้นที่ได้ทั้งอยู่อาศัยและทำธุรกิจอย่างเช่นโครงการบ้านทาวน์โฮมสองชั้นของภูริเอสเตทก็ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้พื้นที่ได้หลากหลาย แต่เมื่อต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นอาจจะด้วยจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้น บ้านหลังมุมของทาวน์โฮมสองชั้นไม่ว่าจะทาวน์โฮมในเมืองหรือทาวน์โฮมชานเมืองก็ดูจะได้ได้รับความสนใจมากขึ้น

ทำไมต้องบ้านหลังมุม?

หากเป็นทาวน์โฮมในเมืองที่พื้นที่จำกัด บ้านหลังมุมอาจจะไม่แตกต่างกับบ้านหลังอื่นๆ แต่ถ้าเป็นทาวน์โฮมชานเมืองอย่างเช่นทาวน์โฮมสองชั้นของภูริเอสเตทโครงการบ้านภูริ (วงแหวน – รังสิต) และโครงการบ้านภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา) บ้านหลังมุมนั้นจะมีพื้นที่ที่กว้างขึ้นและสามารถใช้สอยพื้นที่บ้านได้มากขึ้นด้วย ทำให้หลายคนจับจ้องพื้นที่บ้านหลังมุม และไม่เพียงแค่เรื่องพื้นที่เท่านั้นบ้านหลังมุมยังมีอีกหลากหลายข้อดีอาทิ

 

  • ติดถนนสองด้าน พื้นที่ของบ้านหลังมุมในโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ เป็นพื้นที่ที่บ้านหลังนั้นจะติดถนนทั้งสองด้าน ข้อดีคือสามารถเข้าออกได้สะดวก ทั้งการถอยรถเข้าจอด การขับรถออกจากบ้านจะค่อนข้างสะดวกกว่าบ้านที่มีพื้นที่ติดกัน

 

  • พื้นที่โล่งโปร่งสบาย ด้วยพื้นที่ด้านหนึ่งไม่ติดกับเพื่อนบ้าน ทำให้เป็นพื้นที่โล่ง สามารถเปิดหน้าต่างด้านข้างออกไปเพื่อรับลมแสงสว่างได้อย่างเต็มที่บ้านทาวน์โฮมสองชั้นโดยปกติมักจะมีหน้าต่างเพียงด้านหน้าด้านหลังเท่านั้น แต่หากเป็นทาวน์โฮมสองชั้นที่เป็นบ้านหลังมุมที่พื้นที่บ้านด้านข้างๆไม่เชื่อมต่อกับบ้านหลังอื่นๆ คุณจะมองเห็นท้องฟ้าอากาศไอย่างปลอดโปร่งมากขึ้น เหมาะสำหรับคนชอบบ้านโล่งๆ

 

  • ประหยัดไฟมากกว่า ด้วยพื้นที่บ้านด้านหนึ่งที่เปิดรับแสงสว่างได้อย่างเต็มที่ ทำให้คุณสามารถเปิดรับแสงสว่างในช่วงกลางวันหรือช่วงเย็นให้เข้ามาในบ้านได้มากขึ้น บ้านทาวน์โฮมสองชั้นที่เป็นบ้านหลังมุมจึงสว่างมากกว่าทาวน์โฮมสองชั้นหลังอื่นๆที่ไม่ใช่บ้านหลังมุม ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในบ้าน และแสงธรรมชาติยังดีมากๆ หากคุณต้องใช้แสงนั้นเพื่อทำงานอื่นๆ อย่างเช่นถ่ายภาพเพื่อขายของออนไลน์เป็นต้น

 

  • ได้พื้นที่บ้านทาวน์โฮมสองชั้นเพิ่มขึ้นแต่จ่ายในราคาที่ถูกกว่าบ้านเดี่ยว บ้านทาวน์โฮมสองชั้นโดยเฉพาะหากเป็นทาวน์โฮมชานเมือง บ้านหลังมุมจะได้พื้นที่ด้านข้างสำหรับพักผ่อน หรือจัดเป็นสวนรองรับลูกค้า หรือบางคนอาจจะใช้เป็นพื้นที่วางของเล่นให้กับเด็กๆในครอบครัวคล้ายบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่รอบบ้านสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ แต่พื้นที่รอบบ้านของบ้านทาวน์โฮมสองชั้นที่อยู่หลังมุมนั้นผู้ซื้อจะได้ราคาที่ถูกกว่าการซื้อบ้านเดี่ยว คุ้มค่ากว่า และสบายกระเป๋ามากกว่าด้วย

 

  • จัดสวนผ่อนคลายได้เต็มที่ ด้วยพื้นที่ด้านข้างที่ได้เพิ่มมากขึ้น คุณสามารถใช้พื้นที่นั้นจัดสวนพักผ่อนหย่อนใจได้เต็มที่ บางคนใช้พื้นที่บ้านหลังมุมของทาวน์โฮมสองชั้นปลูกผักออแกนิกส์ไว้สำหรับกินเองก็มี หรือจะปลูกไว้ขายเป็นธุรกิจเล็กๆก็ช่วยเพิ่มรายได้ได้ดีทีเดียว

 

  • ฮวงจุ้ยดี ส่วนที่ดีต่อหลักฮวงจุ้ยของบ้านหลังมุมคือการที่บ้านหลังมุมนั้นมีหน้าต่างด้านข้างเปิดรับลมเข้ามาหมุนเวียนได้มากกว่าบ้านทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองที่ติดกัน ลมตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นโชคลาภ และสุขภาพที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัย บ้านที่มีลมหมุนเวียนดี จะทำให้เจ้าของบ้านได้รับโชคลาภ และมีสุขภาพที่ดี จึงเหมาะกับการอยู่อาศัย

 

  • ขายต่อง่ายๆ ใครๆก็สนใจ ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองที่เป็นบ้านหลังมุมมักจะขายต่อได้ราคาและเป็นที่จับจองมากกว่า หลายคนจึงเลือกซื้อบ้านทาวน์โฮมสองชั้นด้วยเหตุนี้ โดยเฉพาะคนที่กำลังลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มักจะเลือกบ้านหลังมุมเพราะขายต่อได้กำไร และขายออกง่ายกว่าบ้านหลังอื่นที่อยู่ติดกันทั้งสองด้าน

          หลากหลายข้อดีที่กล่าวมา ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บ้าน การจัดสรรพื้นที่ การอยู่อาศัย ราคาขายต่อและฮวงจุ้ย ถือว่าบ้านหลังมุมสามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยบ้านทาวน์โฮมสองชั้นได้มากขึ้นและหลากหลายขึ้นด้วย หากคุณกำลังมองหาบ้านทาวน์โฮมสองชั้นที่ตอบโจทย์คุณได้เพิ่มมากขึ้น ลองมองบ้านทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองที่เป็นบ้านหลังมุมอาจจะตอบโจทย์การอยู่อาศัยบ้านทาวน์โฮมสองชั้นของคุณได้สมบูรณ์แบบมากขึ้นก็ได้

บทความอื่นๆ