You are here:

IDEA HOME OFFICE ที่สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

          การทำงานปัจจุบัน ไม่เพียงแค่มีอุปกรณ์การทำงานครบครันเท่านั้น แต่การสร้างพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจเพื่อปลุกไฟในการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าพื้นที่น้อยอย่าง Home office ในทาวน์โฮม อาจจะยากที่จะปรับแต่งอะไรได้ คงได้เพียงวางอุปกรณ์การทำงานในพื้นที่จำกัดเท่านั้น แต่ภูริเอสเตทขอบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กหรือใหญ่ คุณก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่ออฟฟิศนั้น ให้เป็นพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจได้อย่างง่ายๆ ภูริจะพาไปดู Idea การสร้างแตกแต่ง Home office ในทาวน์โฮม ให้เป็นพื้นที่แห่งการแรงบันดาลใจในการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม

1. เลือกเฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์

          ด้วยพื้นที่จำกัด การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะใช้งานควรจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์เอนกประสงค์ สามารถใช้งานได้หลากหลาย เช่น โต๊ะทำงานที่ชั้นวางหนังสือ และพื้นที่ด้านล่างเป็นพื้นที่วางของ เก้าอี้นั่งที่มีพื้นที่เก็บของด้านล่าง หรือตู้ลิ้นชักที่สามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย เพราะนอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังสนุกกับการได้ใช้งานของเก๋ๆ ครีเอทเหล่านี้ด้วย รับรองไอเดียในการทำงานมาเต็ม

2. เลือกใช้สีในการตกแต่ง Home Office แบบสบายตา

          เช่นสีเชียวอ่อน สีขาว สีครีม เพราะยิ่งคุณอยู่ในพื้นที่ที่ทำให้สมองผ่อนคลายมากเท่าไหร่ ความคิดของคุณก็ยิ่งทำงานได้ดีเท่านั้น ลองสังเกตว่าเวลาสบายๆ ไม่เครียด ไม่กดดัน คุณมักจะมีไอเดียในการทำงานพุ่งกระฉูดเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเพียงเลือกใช้สีสบายตากับพื้นที่ Home Office ของคุณ และตกแต่งอย่างเรียบง่ายก็สามารถสร้างพื้นที่แห่งการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้แล้ว

3. สร้างมุมส่วนตัว

          บางครั้งไอเดียก็มาพร้อมกับความสงบที่เป็นส่วนตัว เพราฉะนั้นคุณต้องอย่าลืมสร้างพื้นที่ส่วนตัวในการทำงานให้ชัดเจน โดยเฉพาะ Home office ที่คุณต้องใช้พื้นที่ในการทำงานร่วมกับพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้าน เพราะฉะนั้นการกั้นพื้นที่ทำงานอย่างเป็นสัดส่วนจึงสำคัญ เลือกใช้กระจก หรือฉากกั้นพื้นที่ส่วนที่เป็น Home office ภายในทาวน์โฮมให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้สมาชิกในบ้านมารบกวน คุณจะได้พื้นที่ส่วนตัวในการทำงานที่เป็นสัดส่วนและสร้างความสงบเพื่อใช้ในการสร้างแรงบันดาลใจได้

4. เก้าอี้นั่งทำงานต้องสบาย

          เก้าอี้เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญในการทำงาน เก้าอี้ที่สบาย จะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับการทำงาน เพราะคุณต้องนั่งทำงานทั้งวัน หากเก้าอี้ทำงานที่คุณเลือกไม่สบายมากพอ คุณอาจจะหงุดหงิด และต้องขยับตัวบ่อยๆ เกิดความเมื่อยล้าหลังจากทำงานไปนานๆ พาลหมดพลังในการทำงาน ไม่อยากนั่งทำงานนานๆอีกต่อไป

5. ตกแต่งแบบมีสไตล์

          ลองเลือกสไตล์การแตกแต่งพื้นที่ที่ชอบแล้วตกลงสไตล์นั้น อย่างเช่นสไตล์วินเทจ สไตล์สีสันสดใส สไตล์ลอฟท์ สไตล์โมเดิร์น จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานเมื่อยามได้นั่งทำงานอยู่ในพื้นที่นั้นๆได้เป็นอย่างดี ใครๆก็ชอบสถานที่สวยๆ ดูมีสไตล์ และอยากทำงานในพื้นที่นั้นเช่นเดียวกัน

6. พื้นที่สีเขียวอย่าลืม

          ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดจัดสวนหรือมุมสีเขียวจนเห็นเด่นชัด ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ทาวน์โฮม คุณอาจจะเลือกกระถางต้นไม้เล็กๆ เช่น กระบองเพชร แคคตัสหรือต้นไม้ในโหลแก้ว กระถางแก้ว ก็สามารถทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อหันไปมองยามทำงานเหนื่อยล้าได้แล้ว แถมราคาไม่แพงอีกด้วย หรือหาก Home office ของคุณมีหน้าต่าง ก็ลองห้อยกระถางต้นไม้เช่น เคราฤษี, สับปะรดสี,พลูด่าง ฯลฯ ไปห้อยเพิ่มบรรยากาศสีเขียวแห่งความสบายตาได้ ใช้พักได้ทั้งสายตาและสมองเลยทีเดียว

7. ชั้นหนังสืออย่าลืม

          หนังสือเป็นจุดสร้างแรงบันดาลใจ คุณสามารถหยิบมาอ่านได้ทันทีเมื่อรู้สึกว่าคิดงานไม่ออก หรือมีอารมณ์ไม่พร้อมทำงาน แม้ว่าทาวน์โฮมจะมีพื้นที่จำกัด แต่คุณสามารถแก้ปัญหาได้อย่างง่ายๆด้วยชั้นวางหนังสือแบบติดผนัง หรือชั้นวางหนังสือที่เป็นทั้งชั้นวางหนังสือและโต๊ะทำงานได้ในพื้นที่เดียวกัน

 

Home Office อาจจะมีข้อจำกัดของพื้นที่ แต่ปัจจุบันมีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับพื้นที่จำกัดของทาวน์โฮมมากขึ้น ซึ่งช่วยให้เจ้าของบ้านใช้ประโยชน์จากพื้นที่จำกัดนั้นได้อย่างเต็มที่ และสามารถปรับแต่งพื้นที่ได้หลากหลาย สวยงาม มีสไตล์ที่โดดเด่น สามารถใช้ในการสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย

บทความอื่นๆ