You are here:

เหตุผลความน่าลงทุนของพื้นที่รังสิต

          จากแนวโน้มการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ช่วงปลายปี 62 พบว่าพื้นที่ชานเมืองที่เคยถูกมองข้าม กลายเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์และผู้ที่ต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยมากขึ้น ด้วยข้อกำจัดหลายๆอย่างได้รับการกำจัดไปจนหมด ทั้งเรื่องการคมนาคมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ และนี่คือปัจจัยที่ทำให้พื้นที่รังสิตเป็นพื้นที่ชานเมืองที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

1. การคมนาคม รังสิต

         รังสิตเป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่นอกเมืองเข้าสู่ใจกลางเมือง และเป็นจุดผ่านระหว่างกลางเมืองไปสู่นอกเมือง เมื่อเป็นเส้นทางผ่าน ย่อมทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัย และนำมาซึ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ทาวน์โฮมรังสิต ตั้งแต่ทาวน์โฮมรังสิตคลองหนึ่งถึงทาวน์โฮมคลอง6

นอกจากจะเป็นจุดเชื่อมต่อพื้นที่ใจกลางเมืองสู่นอกเมืองแล้ว การคมนาคมรังสิตยังสะดวกสบายด้วยมีจุดขึ้นลงทางด่วนหลายแห่ง เช่นทางด่วนศรีรัช และยังมีทางยกระดับที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการคมนาคมในเขตพื้นที่รังสิต อย่างเช่นทางยกระดับอัตราภิมุข ซึ่งทำให้การเดินทางโดยรถส่วนตัวภายในพื้นที่รังสิตเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบาย นอกจากการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวแล้ว การคมนาคมรังสิตยังมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งรถยนต์และขนส่งสาธารณะ เช่น รถตู้ และรถเมล์ เป็นต้น

2. แหล่ง Shopping และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากมาย

          คงไม่มีใครไม่รู้จักฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ในพื้นที่รังสิต เป็นห้างสรรพสินค้าที่เป็นเสมือนจุดศูนย์กลาง อันนำมาซึ่งความเจริญภายในพื้นที่รังสิต นำไปสู่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่รังสิต และยังทำให้พื้นที่รังสิตโดยรอบเต็มไปด้วยโครงการบ้านจัดสรรและทาวน์โฮมรังสิตมากมาย เนื่องจากมีศูนย์การค้าขนาดใหญ่ดึงดูดผู้คนเข้ามาในพื้นที่ ทั้งเพื่ออยู่อาศัย และเพื่อจับจ่ายใช้สอยซื้อข้าวของ นอกจากนี้รังสิตยังมีศูนย์การค้าและแหล่ง Shopping ห้างสรรพสินค้าขนาดย่อมและขนาดกลางอีกมากมายทั้งบิ๊กซี, โลตัส, ตลาดขนาดใหญ่, ตลาดกลางคืน,โฮมโปร แหล่งซื้อขายสินค้าอื่นๆอีกมากมายทั้งมือหนึ่งและมือสอง และการเดินทางไปห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ในปัจจุบันก็ค่อนข้างสะดวกสบายจากการพัฒนาการคมนาคมรังสิต

3. เป็นศูนย์กลางการศึกษา

          จะพูดอย่างนี้ก็คงไม่ผิดนัก เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานศึกษาสำคัญต่อความเจริญของพื้นที่นั้นๆ นอกจากนี้สถานศึกษาขนาดใหญ่ยังดึงดูดให้พื้นที่นั้นกลายเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ และมีความต้องการพื้นที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น เกิดเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ตามมา สองมหาวิทยาลัยหลักที่ตั้งอยู่ในพื้นที่รังสิตคือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นหมาวิทยาลัยรัฐบาลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และอีกมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมคือมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยอื่นๆอีกมากมาย เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นต้น ทำให้เกิดโครงการทาวน์โฮมรังสิตขึ้นมากมาย เพื่อรองรับความต้องการด้านพื้นที่อยู่อาศัยของนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ซึ่งสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาในทุกๆปี ด้วยเหตุนี้พื้นที่รังสิตจึงน่าสนใจและเหมาะกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมากไม่แพ้พื้นที่ใดใด ทั้งการคมนาคมรังสิตรอบๆสถานศึกษาก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

4. การขยายตัวของรถไฟฟ้า

          ต้องยอมรับว่ารถไฟฟ้าเป็นการคมนาคมสาธารณะที่ช่วยให้เกิดการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของพื้นที่นั้นๆ รวมถึงพื้นที่รังสิตด้วย เพราะรถไฟฟ้าเป็นขนส่งสาธารณะที่ผู้ใช้บริการสามารถควบคุมเวลาการเดินทางได้ในระดับหนึ่ง และผู้ใช้บริการไม่ต้องทนกับสารพิษที่เกิดจากท่อไอเสียรถยนต์ และไม่ต้องทนกับสภาพรถติดที่กลายเป็นปัญหารุนแรงในปัจจุบันของประเทศไทย ซึ่งพื้นที่รังสิตเองก็เป็นส่วนขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม และสายสีแดง ซึ่งเชื่อมต่อกับสนามบินหลักของประเทศทั้งสองแห่งคือสนามบินนานาชาติ และสนามบินดอนเมือง โดยส่วนขยายรถไฟฟ้าทั้งสองสายพร้อมเปิดให้บริการช่วงปี 63-64 โดยสายสีเขียวเข้มมีการเปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนจำนวน 4 สถานี ซึ่งสร้างความคึกคักให้กับพื้นที่ต่างๆ และทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ย่านใจกลางเมืองเดินทางเข้าสู่พื้นที่รังสิตได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกัน ก็ทำให้การคมนาคมรังสิตสะดวกสบายและประหยัดเวลาในการเดินทางมากขึ้นด้วย นอกจากนี้จุดขยายของรถไฟฟ้ายังเกิดโครงการบ้านทาวน์โฮมรังสิตที่น่าสนใจมากมายหลายแห่ง เหมาะทั้งกับซื้อเพื่ออยู่อาศัย และเหมาะกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้วย

          ด้วยปัจจัยสนับสนุนหลายๆอย่างทำให้พื้นที่รังสิต เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่น่าจับตามองสำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ และด้วยราคาประเมินที่สูงขึ้นเรื่อยๆ อีกไม่นานพื้นที่รังสิตน่าจะเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของประเทศไทยเลยทีเดียว

บทความอื่นๆ